Thái Nguyên: 99,87% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng hạn
2025-08-07 15:19:00.0
Xã Phú Lương là địa phương có số lượng hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận nhiều nhất. (Trong ảnh: Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phú Lương)
Đáng chú ý, số lượng hồ sơ thực hiện thanh toán trực tuyến đạt 5.165 hồ sơ, cho thấy xu hướng ngày càng gia tăng trong sử dụng các dịch vụ công không dùng tiền mặt.
Tính đến ngày 6/8, toàn tỉnh đã giải quyết 65.839 hồ sơ, trong đó có 65.752 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, đạt tỷ lệ 99,87%. Chỉ có 86 hồ sơ quá hạn, chiếm 0,13% tổng số hồ sơ đã giải quyết, một con số rất nhỏ, khẳng định nỗ lực lớn trong công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân của chính quyền 2 cấp tỉnh Thái Nguyên.
Người dân lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đồng Hỷ
Về tình hình tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo địa phương, 5 đơn vị có số lượng hồ sơ tiếp nhận nhiều nhất gồm: Xã Phú Lương 3.225 hồ sơ; phường Phan Đình Phùng 2.780 hồ sơ; xã Điềm Thụy 2.445 hồ sơ; phường Vạn Xuân 1.808 hồ sơ; xã Thành Công 1.707 hồ sơ
Ngược lại, 5 đơn vị có số hồ sơ tiếp nhận thấp nhất là: Xã Yên Thịnh 97 hồ sơ; xã Thượng Quan 107 hồ sơ; xã Cường Lợi 120 hồ sơ; xã Xuân Dương 140 hồ sơ; xã Quảng Bạch 157 hồ sơ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phan Đình Phùng
Việc duy trì tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước và đúng hạn ở mức gần như tuyệt đối cho thấy hệ thống chính quyền 2 cấp tại Thái Nguyên hoạt động thông suốt và ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, hướng đến sự hài lòng của người dân. Đồng thời, kết quả này cũng phản ánh hiệu quả của quá trình chuyển đổi số trong cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, minh bạch.
thainguyen.gov.vn